Apple ngừng bán online tại Nga tất cả các sản phẩm
Hiện tại, Apple đã ngừng tất cả các hoạt động bán hàng trực tuyến ở Nga khi ngày càng có nhiều công ty rút khỏi nước này.
Trong bối cảnh Nga đang tiếp tục tấn công Ukraine, Apple xác nhận đã đóng cửa các hoạt động bán lẻ trực tuyến của mình tại Liên bang Nga. Trước xác nhận của Apple, các mạng xã hội và người dùng ở nước này đã đưa tin về việc “Nhà Táo” ngừng bán hàng.
Ngoài việc ngừng bán hàng trên trang chủ cửa hàng trực tuyến của mình, Apple cũng đã ngừng xuất khẩu sản phẩm của mình sang các kênh bán hàng khác ở Nga. Vào hôm thứ ba vừa qua, Bloomberg đưa tin, “Táo Khuyết” cũng đã rút các ứng dụng tin tức RT News và Sputnik News của Nga khỏi App Store của mình và đã vô hiệu hóa tính năng báo cáo sự cố giao thông ở Ukraine.
Apple đã đưa ra một tuyên bố bày tỏ sự "quan ngại sâu sắc về cuộc tấn công của Nga vào Ukraine và đứng về phía tất cả những người đang phải chịu hậu quả của bạo lực."
Theo báo cáo của người dùng, ngày giao hàng trên cửa hàng trực tuyến của Apple ở Nga thông báo tất cả các sản phẩm "hiện không có sẵn". Các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với các hệ thống tài chính và ngân hàng của Nga cũng đã gây khó khăn cho các hệ thống như Apple Pay và Google Pay ở Nga.
Phía Apple cũng tuyên bố sẽ nỗ lực hỗ trợ các hoạt động nhân đạo, cung cấp viện trợ cho những người tị nạn và giúp đỡ các nhóm nhân viên của công ty trong khu vực. Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và liên lạc với các chính phủ liên quan về hoạt động của mình. Đồng thời, “Táo Cắn Dở” cũng khẳng định sẽ tham gia cùng tất cả những người trên khắp thế giới đang kêu gọi hòa bình.
Hành động của Apple được đưa ra vài ngày sau khi Phó Thủ tướng Ukraine - Mykhailo Fedorov viết thư yêu cầu Apple ngừng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho Nga. Động thái trên cũng tuân theo một loạt các biện pháp trừng phạt mà Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới áp dụng đối với Nga.
Theo Trần Vy (Dân Việt)