Các sản phẩm cộp mác “Nhà Táo”: iPhone, AirPods, Apple Watch đều thống trị thị trường công nghệ tuổi teen.
Cuộc khảo sát mới nhất dành cho thanh thiếu niên của Piper Sandler cho thấy kỷ lục mọi thời đại về việc sử dụng tai nghe không dây AirPods của thanh thiếu niên và nhu cầu mạnh mẽ đối với iPhone 13. Các con số là minh chứng cho việc Apple vẫn là nhà sản xuất thiết bị phổ biến nhất cho thanh thiếu niên.
\Công ty phân tích Piper Sandler thực hiện 2 cuộc khảo sát với thanh thiếu niên Mỹ mỗi năm, cuộc khảo sát gần đây nhất là vào mùa thu năm 2021. Báo cáo mùa xuân năm 2022 mới được công bố cho thấy “Nhà Táo” vẫn duy trì sự phổ biến rộng rãi của mình.
Theo Piper Sandler, 87% trong số 7.100 thanh thiếu niên được khảo sát tại 44 bang của Mỹ, hiện đang sở hữu iPhone. Trong báo cáo trước đó, 86% thanh thiếu niên được khảo sát sở hữu thiết bị cộp mác “Táo Khuyết”.
Có tới gần 90% thanh thiếu niên đang sở hữu iPhone.
Trong cuộc khảo sát mới vào đầu năm 2022, khoảng 18% thanh thiếu niên sở hữu iPhone 13, "vượt xa" con số 12% sở hữu iPhone 12 trong báo cáo trước đó. Tương tự, có tới 34% - tỷ lệ kỷ lục thanh thiếu niên được khảo sát hiện sở hữu Apple Watch. Đây là mức tăng khá lớn so với 30% của cuộc khảo sát trước đó. Tỷ lệ thanh thiếu niên có ý định mua đồng hồ Apple Watch trong 6 tháng tới đã tăng lên 14% so với tỷ lệ 13% trước đó.
Tai nghe không dây AirPods của Apple đã đạt được mức cao nhất mọi thời đại trong các cuộc khảo sát của Piper Sandler, với 72% thanh thiếu niên hiện đang sở hữu một đôi tai nghe này.
Tỷ lệ sở hữu đồng hồ Apple Watch cũng tăng dần theo từng năm.
Piper Sandler cũng báo cáo, tỷ lệ thanh thiếu niên sẽ mua một chiếc iPhone trong thời gian tới sẽ là 87%, tương đương với tỷ lệ được khảo sát vào mùa thu năm 2021. Đồng thời, tỷ lệ thanh thiếu niên sẽ nâng cấp lên iPhone 13 vào đầu năm cũng đã tăng lên 23%, tăng nhẹ so với tỷ lệ 22% trong khảo sát trước đó.
Công ty nghiên cứu cho biết: “Cả 87% thanh thiếu niên sở hữu iPhone và 87% có ý định mua iPhone vẫn ở gần mức cao kỷ lục trong cuộc khảo sát của chúng tôi. Ngoài ra, những xu hướng này sẽ còn tiếp tục tăng khi công ty giới thiệu iPhone 5G mới, mang tới một chu kỳ nâng cấp mới."
Piper Sandler cũng cho hay, "những xu hướng tích cực này sẽ là chất xúc tác để tăng trưởng dịch vụ hơn nữa." Điều này đã được phản ánh qua cách Apple Pay "xếp top đầu" trong số các ứng dụng thanh toán, "một phần là do 87% thanh thiếu niên có iPhone."
Cuộc khảo sát lần thứ 43 này được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 16/2 – 22/3/2022. Lần này, chỉ có 7.100 thanh thiếu niên tham gia khảo sát, giảm một chút so với 10.000 thanh thiếu niên của báo cáo trước.
Theo Trần Vy (Dân Việt)