Cách khắc phục - Bị nhà mạng trừ tiền vô lý
Rất nhiều khách hàng Mobifone, Viettel, Vinaphone than phiền vì bỗng nhiên thuê bao điện thoại của mình mất tiền do “được” tự động đăng ký một số dịch vụ mà không hề hay biết (ebook, nhạc chờ, 3G, liveinfo…). Thế Giới A Lô sẽ mách bạn một số cách kiểm tra xem có bị nhà mạng trừ tiền vô lý không nhé!
1. Mobifone
Trước tiên bạn cần kiểm tra máy mình đang đăng ký dịch vụ nào bằng cách:
- Soạn tin nhắn KT gửi 994, hoặc bấm *901*4*6# hoặc *901*4*7#.
Máy sẽ báo về cho bạn kết quả
Sau khi đã biết mình đang sử dụng gói dịch vụ nào, bạn hãy soạn tin nhắn và gửi về tổng đải để huỷ đi, xem chi tiết các gói dịch vụ ở bảng dưới.
Tên gói dịch vụ |
Cách huỷ dịch vụ |
Gói dịch vụ 3G |
HUY tên_gói gửi 999 |
MobiClip (Dịch vụ xem và tải Video) |
HUY tên_gói gửi 9022 |
Dịch vụ Văn hóa lễ hội từ tổng đài 1111 |
HUY TIN gửi 1111 |
ZING MOBIFONE (sử dụng các dịch vụ của Zing mà không tốn 3G) |
HUY ZING gửi 999 |
LifeInfo |
Soạn tin nhắn bằng cú pháp:
- HUY gửi 9022
Hoặc thao tác trên điện thoại bạn làm như sau:
- Trên phiên bản cũ: vào menu > super SIM > kích hoạt > tắt dịch vụ.
- Trên phiên bản mới: vào menu > super SIM > bật/tắt D.vụ > tắt.
|
Nhạc chờ Mobifone |
HUY gửi 9224 |
Dịch vụ thông tin học tập Mstudy |
HUY mã gói gửi 9091 |
Dịch vụ Mfilm |
HUY tên_gói gửi 9033 |
Hủy truy cập mạng OPERA Mini |
HUY tên_gói gửi 999 |
Dịch vụ WEGAMES |
HUY WE gửi 9210 |
Dịch vụ VGAMES |
HUY VG gửi 9210 |
Dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ (MCA) |
HUY gửi 9232 |
Dịch vụ SMS PLUS |
HUY SS gửi 9070 |
Dịch vụ chặn cuộc gọi CALL BARRING |
HUY CB gửi 999 |
Dịch vụ CALL BUSY |
HUY gửi 9036 |
Dịch vụ mEnglish |
HUY tên_gói gửi 9140 |
2. Vinaphone
Với nhà mạng Vinaphone có 1 cách rất đơn giản, đó là hãy soạn tin nhắn với cú pháp: TK gởi đến 123.
Kết quả trả về
Nếu tổng đài trả về tin nhắn như trên, bạn hãy yên tâm là mình không bị trừ tiền vì bất cứ dịch vụ nào nhé, còn nếu đã có thì tổng đài sẽ thông báo cho bạn tên dịch vụ và cú pháp để hủy hay duy trì.
3. Viettel
Để kiểm tra các dịch vụ mà máy bạn đang sử dụng, soạn tin nhắn theo cú pháp: TC gửi 1228.
Lúc này máy sẽ trả về kết quả cho bạn, có 2 trường hợp, đầu tiên là máy của bạn không đăng ký bất cứ dịch vụ nào.
Kết quả trả về khi máy bạn không có đăng ký dịch vụ nào
Và thứ 2 là máy sẽ trả về các dịch vụ đang được sử dụng và chi tiết cú pháp cách huỷ, lúc này, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn như trong tin nhắn.
Chi tiết cách huỷ dịch vụ được ghi rõ
Với một vài thao tác trên, hy vọng các thuê bao di động có thể dễ dàng kiểm soát được tài khoản của mình, tránh bị trừ tiền vì những dịch vụ không có nhu cầu. Có bạn nào đã gặp phải những sự cố này chưa? Hãy chia sẻ cùng Thế Giới A Lô nha.