Những ngày gần đây trên các trang web tin tức công nghệ tại Việt Nam và nước ngoài đã xuất hiện khá nhiều bài viết liên quan đến việc cửa hàng bán điện thoại Mobile Air (Singapore) đã lừa đảo khách du lịch người Việt.
Anh Phạm Văn Thoại trong chuyên du lịch Singapore của mình đã ghé cửa hàng bán điện thoại Mobile Air tại khu mua sắm Sim Lim với ý định sắm một chiếc iPhone 6 tặng bạn gái.
Tuy nhiên, bên cạnh số tiền 950 SGD (hơn 16 triệu đồng) mua chiếc iPhone 6, cửa hàng Mobile Air còn dùng một vài chiêu thức lừa đảo, buộc anh Thoại phải trả thêm số tiền 1.500 SGD (hơn 25 triệu đồng) cho các chế độ bảo hành, bảo hiểm nếu muốn nhận được chiếc máy. Bị lừa số tiền quá lớn ở một nơi đất khách quê người, vị du khách người Việt đã phải quỳ xuống khóc lóc xin được hoàn lại tiền trong sự giễu cợt của chủ cửa hàng, thậm chí đã báo cảnh sát nhưng vẫn không được giải quyết thích đáng.
Ngoài 16 triệu đồng mua chiếc iPhone 6, Anh Thoại còn bị "ép" phải trả thêm 25 triệu đồng cho phí bảo hành.
Anh Thoại đã bật khóc vì bị 'chặt' tiền oan khi mua iPhone 6 ở Singapore. (Ảnh: Mothership)
Sau sự việc trên, những hình ảnh này đã lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, ngay trên các trang mạng xã hội, cộng động mạng đã gây áp lực và chỉ trích rất mạnh mẽ với các cơ quan chính quyền tại Singapore.
Một người dân Singapore có tên Gabriel Kang đã tạo một topic trên trang Indiegogo nhằm quyên góp cho vị du khách kém may mắn này. Nhận được sự đồng tình và ủng hộ của đa số cư dân bản địa, quỹ đã nhận được hơn 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng) đến hiện nay.
Quỷ ủng hộ cho Anh Thoại mua lại chiếc iPhone 6 đã lên đến hơn 10.000 USD. (Ảnh: Indiegogo)
Song, Anh Thoại đã chia sẻ với trang Lianhe Zaobao rằng "Tôi đã bị lừa mất 550 USD, vì thế, tôi sẽ chỉ nhận đúng 550 USD của những người tử tế và tôi chỉ nhận như vậy, không hơn. Tôi biết ơn đối lòng tốt của bạn nhưng tôi chỉ muốn nhận đúng số tiền mà mình đã mất".
Mobile Air (Singapore) hiện nay đã đóng cửa
Dân cư mạng hiện nay tỏ ra rất bất xúc trước hành động của cửa hàng Mobile Air đối với du khách người Việt - Anh Thoại. Điển hình, trang Facebook SMRT Ltd (Feedback) đã thay mặt Anh Thoại "đòi hỏi công lí". Trang Facebook nói trên chỉ trích "cảnh sát Singapore quá vô dụng" trong trường hợp này.
Trong quá khứ, cửa hàng Mobile Air cũng đã có lối hành xử "không đẹp" với 1 khách hàng khác. Mobile Air đã dùng hơn 1000 USD để trả cho khách hàng nhưng đó lại là tiền xu...
Không chỉ dừng lại ở đó, trang SMRT Ltd đã đưa lên mạng những thông tin địa chỉ văn phòng, nhà riêng của Jover Chew (Người quản lý Mobile Air). Dưới những sức ép "vô hình" của đông đảo cư dân mạng, cửa hàng Mobile Air đã đóng cửa nghỉ bán vào hôm nay.
Cửa hàng Mobile Air đã đóng cửa nghỉ bán. (Ảnh: SMRT Ltd)
Chỉ trong năm 2014 này, đã có 18 kiến nghị từ người tiêu dùng gửi cho Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore phàn nàn về dịch vụ của cửa hàng này với nhiều lý do khác nhau...
Tư liệu nguồn: Tổng hợp