iPhone lại vượt qua điện thoại Samsung trong cuộc khảo sát về mức độ hài lòng.
Cùng với việc xem xét mức độ hài lòng của nhà cung cấp dịch vụ không dây, Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI) đã chia sẻ dữ liệu mới nhất về cảm nhận của người tiêu dùng về điện thoại thông minh.
Năm nay, iPhone của Apple đã “đánh bại” Samsung để giành vương miện về sự hài lòng. Dữ liệu của ASCI cũng cho thấy mọi người hài lòng với iPhone ngang với nước giải khát và giày thể thao.
Mùa thu năm ngoái, máy Mac và iPad của Apple đã giành được đánh giá cao nhất về mức độ hài lòng của khách hàng, Samsung bám sát phía sau.
Trong cuộc khảo sát mới nhất, ASCI đã phỏng vấn 15.881 người tiêu dùng trong hơn một năm, từ tháng 4/2022 – 3/2023. Apple vừa vượt qua Samsung, là thương hiệu khiến khách hàng hài lòng nhất khi sử dụng điện thoại thông minh.
Mức độ hài lòng của chủ sở hữu iPhone tăng 1% so với năm ngoái, đạt 81 điểm – chỉ cao hơn 1 điểm so với điện thoại Samsung.
Mức độ hài lòng của người dùng về iPhone và điện thoại thông minh nói chung.
Google đứng ở vị trí thứ ba với 78 điểm trong khi Motorola về thứ tư với 75 điểm.
Cùng với đó, các mẫu smartphone 5G của cả Apple và Samsung đều ghi được 81 điểm hài lòng. Mặt khác, các mẫu iPhone không hỗ trợ kết nối 5G đạt 78 điểm trong khi điện thoại Samsung không hỗ trợ 5G chỉ đạt 74 điểm.
Tổng kết lại, cả danh mục “điện thoại di động”/điện thoại thông minh tổng thể đạt được 79 điểm về mức độ hài lòng.
Theo Anh Khang (Tri thức & Cuộc sống)