iPhone ở phân khúc smartphone cao cấp tiếp tục lập kỷ lục mới.
Thị trường điện thoại thông minh đang suy giảm, nhưng thị phần của Apple vẫn đang tăng lên. Hãng đã tăng từ 57% thị phần smartphone cao cấp trong quý 1/2021 lên 62% trong quý 1/2022.
Theo nghiên cứu từ Counterpoint, đây là thị phần cao nhất của Apple kể từ quý 1/2017. iPhone 13 là mẫu điện thoại “bán chạy” nhất trên toàn cầu mỗi tháng kể từ tháng 10/2021.
Về tổng thể, thị trường điện thoại thông minh cao cấp được định nghĩa là các smartphone có giá hơn 400 USD (tương đương 9,3 triệu đồng). Mặc dù vậy, phân khúc này ngày càng trở nên quan trọng, với gần 3/10 điện thoại thông minh được bán ra đến từ phân khúc này và chiếm 2/3 giá trị điện thoại thông minh toàn cầu.
Apple đã bán 5/10 smartphone cao cấp vào tháng 4/2022 và 4 top đầu là iPhone. Đáng chú ý, iPhone 13 mini đã không xuất hiện trên bảng xếp hạng doanh số toàn cầu, điều này là nguyên nhân khiến “Nhà Táo” xoá iPhone 14 Mini khỏi danh sách iPhone 2022.
iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max chiếm 2/3 doanh số trong phân khúc siêu cao cấp - những điện thoại có giá trên 1000 USD (khoảng 23,25 triệu đồng). Phân khúc này tăng trưởng 164% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng ở Mỹ, Trung Quốc và Tây Âu.
Theo báo cáo, Apple được chiếm lợi nhiều nhất từ sự sụt giảm của Huawei trong thị trường smartphone cao cấp. Trung Quốc là thị trường đầy tiềm năng cho phân khúc này, nhờ vào việc khách hàng nâng cấp điện thoại và chuyển sang iPhone từ các smartphone Huawei cũ.
Tại Việt Nam, chiếc iPhone cao cấp được ưa chuộng nhất không phải là iPhone 13 (giá bán từ 22,39 triệu đồng). Người tiêu dùng Việt lại yêu thích iPhone 13 Pro Max đắt tiền hơn (giá bán từ 31,39 triệu đồng). Sản phẩm này có cấu hình mạnh nhất, kích cỡ lớn hơn, cũng đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn nên rất được lòng người dùng.
Theo Trần Vy (Dân Việt)