iPhone tiếp tục bành trướng tại đất nước tỷ dân
Khi các thị trường điện thoại thông minh trên toàn cầu trên đà suy giảm mạnh mẽ, Trung Quốc vẫn chứng kiến hai nhà sản xuất đạt được mức tăng trưởng mới trong nửa đầu năm 2023 và Apple là một trong số đó.
Về tổng thể, “Nhà Táo” vẫn đang cố gắng giữ cho mọi thứ tương đối tích cực. Xu hướng chuyển từ điện thoại Android sang iPhone đang giúp ích cho điều đó.
Dựa trên dữ liệu từ Counterpoint Research, các nhà phân tích cho hay, thị trường Trung Quốc đang chứng kiến doanh số bán điện thoại thông minh giảm 8% so với năm trước.
Về tăng trưởng, chỉ có hai công ty đạt được thành công: Apple và Huawei. Counterpoint cho biết, “Táo Khuyết” tiếp tục vượt trội trong thị trường smartphone cao cấp và giảm bớt được các trở ngại lớn.
Cụ thể, công ty có trụ sở tại Cupertino đã chứng kiến mức tăng 8% so với năm trước trong khi Huawei chứng kiến “bước nhảy vọt” lên tới 52% so với năm trước.
Thị phần của các thương hiệu smartphone tại Trung Quốc.
Apple chỉ nắm giữ 15,2% thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc vào năm 2022 nhưng đã tăng lên 17,9%. Và mặc dù Huawei xoay chuyển mọi thứ từ 6,5% vào năm 2022 lên 10,8% vào năm 2023 nhưng đây vẫn là nhà sản xuất nhỏ nhất.
Thị phần smartphone Vivo tại Trung Quốc đã giảm 13%, từ 19,3% xuống 18,2%; Honor giảm mạnh 22%, từ 18,3% xuống 15,4%; Xiaomi giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 16,5% xuống 15,4% và cuối cùng là Oppo chứng kiến mức giảm lớn nhất trong năm - 24%, giảm xuống 13,8% từ 16,8%.
Đáng chú ý, thị trường điện thoại thông minh đã chứng kiến một chút đột biến trong kỷ lục tháng 6, tăng 30% so với 18 ngày trước đó. Theo các nhà phân tích, điều này là do việc giảm giá được thực hiện bởi nhiều nhà sản xuất, đặc biệt là Xiaomi.
Bất chấp sự căng thẳng trên thị trường điện thoại thông minh trên toàn cầu, Apple vẫn không hề nao núng. Theo nhiều tin đồn, “siêu phẩm” iPhone 15 Pro Max năm nay của hãng có thể đắt hơn cả iPhone 14 Pro Max tiền nhiệm.
Theo TRẦN VY (Nông thôn Việt)