Người hâm mộ vẫn thích iPhone 14 Pro hơn
Dữ liệu sơ bộ đến từ Omdia cho thấy doanh số các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn không thể vượt qua các mẫu iPhone 14 Pro, điều trái ngược so với những gì xảy ra trước đây.
Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, doanh số bán hàng đối với các mẫu cao cấp như iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ở mức cao, trong khi các mẫu tiêu chuẩn và Plus có doanh số chậm hơn so với các mẫu tiền nhiệm. Từ quý 2, mẫu tiêu chuẩn thường sẽ thúc đẩy tổng lượng iPhone bán ra, nhưng năm nay thì khác. Nhu cầu về Pro và Pro Max đang tăng lên, đặc biệt ở những người tiêu dùng có thu nhập cao.
Nghiên cứu này chứng thực các báo cáo khác cho thấy Apple đã học được bài học và làm cho iPhone 15 cơ bản trở nên hấp dẫn hơn, vì vậy người dùng sẽ nâng cấp lên cả hai mẫu iPhone 15 và 15 Pro thay vì chỉ các phiên bản giá cao hơn.
Đối với iPhone 15 năm nay, Apple sẽ tập trung vào thay đổi thiết kế và nâng cấp camera, với phần cắt Dynamic Island và camera chính 48 MP với mô-đun độc quyền để hấp thụ nhiều ánh sáng hơn. Ngoài ra, công ty được cho là đã bỏ cổng Lightning để chuyển sang USB-C.
Với việc iPhone 15 Pro cũng được đồn đại có giá cao hơn, Apple có thể thấy doanh số mẫu tiêu chuẩn tăng lên. Bên cạnh đó, để tăng thêm doanh số iPhone 14, Apple sẽ phải ngừng sản xuất iPhone 13 vì về cơ bản, chúng là cùng một kiểu máy, chỉ khác biệt vài điều cơ bản.
Các tin đồn gần đây cho thấy dòng iPhone 15 dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 13/9. Bên cạnh dòng sản phẩm này, Apple cũng có thể giới thiệu dòng Apple Watch Series 9 cũng như phiên bản Apple Watch Ultra thế hệ thứ hai.
Theo Linh Hồ (Đời sống pháp luật/Người đưa tin)