Smartphone 5G sẽ tiếp tục tỏa sáng trong năm nay
Theo hãng phân tích Canalys, sẽ có khoảng 278 triệu điện thoại thông minh 5G được bán ra vào năm 2020.
Cuộc cách mạng 5G trong thế giới điện thoại thông minh đang diễn ra với tốc độ tối đa, Trung Quốc đang là quốc gia dẫn đầu cả về tốc độ triển khai mạng và tính khả dụng của smartphone. Theo Canalys, 278 triệu điện thoại 5G sẽ được bán ra vào năm 2020, 62% trong số đó - tương đương 172 triệu chiếc sẽ được tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc.
Dự đoán, vào năm 2021, số lượng điện thoại 5G trên toàn thế giới có thể tăng gần gấp đôi, tất cả các khu vực trọng điểm đều chứng kiến sự tăng trưởng lớn về tổng số lượng.
Realme V3 5G ra mắt vào ngày 01/09 đã chính thức trở thành điện thoại 5G đầu tiên có mức giá rẻ nhất, dưới 150 USD (tương đương 3,47 triệu đồng). Theo Shengtao Jin, một nhà phân tích của Canalys, cột mốc này đã đến sớm hơn dự kiến 3 tháng và sẽ gây ra hiệu ứng lan truyền đáng kể ở các khu vực khác - Đông Nam Á, EMEA và thậm chí cả Mỹ Latinh, nơi các công ty điện thoại thông minh từ Trung Quốc đang lấn sân.
Các nhà sản xuất sẽ tiếp tục đẩy mạnh thiết bị 5G đến những thị trường này ngay cả khi mạng thế hệ tiếp theo chưa được triển khai đầy đủ. Điều này sẽ giúp họ có lợi thế hơn bất kỳ cuộc cạnh tranh nào, đặc biệt khi Samsung là công ty lớn duy nhất không phải của Trung Quốc đang tung ra smartphone 5G ngày càng nhiều.
Huawei dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc phổ biến hóa điện thoại thông minh 5G, bất chấp sự bấp bênh đang diễn ra xung quanh công ty và những hạn chế trong chuỗi cung ứng. Ben Stanton, nhà phân tích cấp cao tại Canalys cho hay, ngay cả khi hãng này không thể quản lý để phân phối, khoảng trống mà nó tạo ra sẽ dễ dàng được lấp đầy bởi Xiaomi, Oppo và TCL.
Giá bán trung bình của điện thoại 5G ở châu Âu dự kiến sẽ giảm xuống còn 765 USD (khoảng 17,73 triệu đồng) vào năm 2021 và sau đó giảm dần xuống 477 USD (khoảng 11,05 triệu đồng) vào năm 2024. Nguyên nhân chủ yếu là do Samsung và Apple vẫn là những người “cầm trịch” trên thị trường này và 2 thương hiệu có danh mục đầu tư cao hơn các “đối thủ”.
Theo Trần Vy (Dân Việt)